Trường THCS Minh Hòa
1/ Kết quả năm học
2012-2013:
- Với 13 lớp 429 học sinh: Học sinh được xét
lên lớp thẳng là 402/429= 94% (còn 27 học sinh tiếp tục phải tu dưỡng, rèn
luyện thêm trong hè) – Với khối 9: 94/94 hs đủ điều kiện dự xét TN.
-
Chất lượng học sinh giỏi: 9 học sinh
được công nhận danh hiệu danh hiệu HSG huyện các bộ môn VH cấp huyện, Trong đó
có 01 giải nhất - 01 giải nhì môn GDTC; 01 giải nhì môn địa lí ; 02 giải ba môn
Lịch sử; 04 giải khuyến khích.Chất lượng xếp loại đồng đội cấp huyện giữ vững.
- Chất lượng đầu ra: Học sinh
tốt nghiệp lớp 9: 94 em, dự thi lớp 10: 58 em, trúng tuyển 50 em đạt 86.2% , nhiều học sinh đạt điểm thi cao. Nhà trường tăng
11 bậc xếp hạng chất lượng toàn tỉnh.
- 100% CB-GV được đánh giá
hoàn thành nhiệm vụ, trong đó trên 60% là lao động TT và CSTĐ .
- Trường tiếp tục được Liên đoàn Lao động Huyện công nhận là đơn
vị văn hoá; Ngành GD&ĐT Kinh Môn xếp loại Khá - Kết quả xây dựng kỉ cương trường lớp, hưởng ứng các phong trào thi
đua: Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực- mỗi thầy cô là một tấm
gương học tập và sáng tạo đạt kết quả tốt.
2/ Tình hình nhà trường năm học 2013-2014:
1. Tình hình GV HS đầu năm:
+ Giáo viên: Tổng số CB GV 30 - Trình độ
chuẩn hóa và trên chuẩn 100%.
+ Học sinh: - Số lớp: 13 - Hsinh:
Tổng số 440.
2. Tình hình CSVC:
-
Nhà trường có đổi mới đáng kể về cảnh quan . 100% hs các lớp được học
phòng học KCCT, bàn ghế chuẩn 2 chỗ ngồi,
đủ điện , quạt và thiết bị khác.
- Thư viện chuẩn đủ sách và tài liệu tham
khảo phục vụ dạy và học.
- Có khu vệ sinh tự hoại hợp vệ sinh; Sân
chơi, bãi tập đủ diện tích, chuẩn theo yêu cầu.
- Nhà xe học sinh rộng rãi an toàn .
- Học sinh được sử dụng nước sạch đóng
bình đảm bảo vệ sinh.
+ Năm học 2013-2014 nhà trường ghi tên đăng kí phấn đấu tập thể LĐTT.
3. Đánh giá:
+ Thuận lợi:
- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ngành.
- Đội ngũ thầy cô giáo đoàn kết nhất trí, đủ về số lượng, đạt yêu
cầu chất lượng giảng dạy, nhiều thầy cô giáo là giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
- Tình trạng học sinh chuyển trường trái tuyến
không còn, đa số học sinh có nhận thức tốt hơn về nhiệm vụ học tập và tu dưỡng.
Nề nếp-Kỉ cương đầu năm tương đối tốt.
+ Khó khăn:
-
Phong trào giáo dục của địa phương còn hạn chế, sự quan tâm đầu tư cho
việc học tập của học sinh rất ít ( đặc biệt là các lớp dưới), gần như không đầu
tư học thêm, một bộ phận phụ huynh thiếu
quan tâm đến việc học tập của con em, còn học sinh nghỉ bỏ học.
-
CSVC vẫn còn thiếu phòng học bộ môn, khu làm việc của GV, bãi tập chưa
chuẩn, ao trường chưa quy hoạch, còn mất vệ sinh.
- Chất lượng đầu vào:Chất lượng lớp 5 vào lớp 6 qua khảo sát đầu năm ở mức thấp của huyện.
(xếp thứ 26/27 trường TH trong huyện).